Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Lợi ích của “chuyện ấy” khi mang thai

Cực khoái mạnh hơn

Mang thai làm tăng sản sinh 2 loại hormone trong cơ thể là estrogen và progesteron. Vì vậy, khi hormon estrogen được sản sinh trong cơ thể, máu lưu thông nhiều hơn trong vùng chậu, do đó, khiến phụ nữ cảm thấy phấn khích hơn.

Giúp kiểm soát cân nặng

Giao hợp giúp bạn giảm cân, cho dù bạn có mang thai hay không. Đây là một hình thức tập luyện và “yêu” thường xuyên khi mang thai có thể giúp kiểm soát cân nặng để không tăng cân quá nhiều.

Giảm huyết áp

“Yêu” khi mang thai giúp giảm huyết áp của bạn. Đây là cách tốt nhất để điều chỉnh huyết áp, giúp bạn tránh xa những biến chứng liên quan tới mang thai.

Giảm đau

Giao hợp có thể chữa lành mọi cơn đau và vì các bác sĩ khuyên bạn không nên uống bất cứ thuốc gì khi mang thai, nên “yêu’ là cách giảm đau tự nhiên tốt nhất

Giúp cải thiện giấc ngủ

“Yêu” sẽ giúp phụ nữ mang thai ngủ tốt hơn. “Yêu” trong thai kỳ giúp làm tăng endorphin, do vậy giúp các mẹ bầu ngủ tốt hơn.

Có lợi cho miễn dịch

Mang thai thường gây ảnh hưởng tới khả năng miễn dịch của mẹ. Tuy nhiên, một trong những lợi ích tốt nhất của việc quan hệ tình dục khi mang thai là làm tăng hàm lượng các kháng thể IgA trong cơ thể, giúp tăng khả năng miễn dịch và phòng tránh các bệnh cảm lạnh, cúm mùa.

Cải thiện tâm trạng

Cực khoái giải phóng các endorphin khiến cho mẹ và thai nhi cảm thấy hạnh phúc và thư giãn hơn, không bị ảnh hưởng của những thay đổi tâm trạng trong thời kỳ mang thai.

Giảm số lần đi tiểu

Mang thai thường khiến thai phụ đi tiểu nhiều hơn. Quá trình giao hợp khiến các cơ vùng chậu chắc khỏe hơn, giúp cho việc lưu thông nước tiểu tốt hơn, dần dần sẽ giảm số lần đi tiểu.

Cải thiện lưu thông máu

Phụ nữ mang thai thường trở nên “lười biếng” và chậm chạp. Tuy nhiên, “yêu” trong thời kỳ này có thể phục hồi các hoạt động của cơ thể bằng việc giải phóng các hormone và cũng đảm bảo cho lưu thông máu thích hợp khắp cơ thể do vậy rất có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Giảm các biến chứng

Quan hệ tình dục khi mang thai giúp ngăn ngừa một trong những biến chứng liên quan tới mang thai tồi tệ nhất là tiền sản giật.

BS Tuyết Mai (Theo Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét