Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

10 món cháo giúp quý ông “vui“

Liệt dương (hay còn gọi là bất lực) luôn được xem là cơn ác mộng với đàn ông. Có rất nhiều lý do khiến cho nam giới bị rối loạn chức năng cương dương (gọi tắt là RLCNC). Sau đây là một số món ăn - thuốc để các “bà xã” có thể tham khảo chế biến giúp chồng lấy lại phong độ.

Cháo tắc kè tươi: tắc kè sống (còn đủ đuôi) 5 con, gạo tẻ 200 - 300g. Tắc kè làm sạch dùng rửa lại bằng rượu, bỏ đầu, băm vụn, thêm rượu, dầu ăn, muối, hành sống, bột tiêu; ướp đậy kín để 20 phút. Gạo tẻ nấu cháo chín nhừ. Cho tắc kè đã ướp vào, khuấy đều, đậy vung, đun sôi 5 - 10 phút là được. Tác dụng bổ thận định suyễn, ích tinh tráng dương. Dùng cho các trường hợp hen suyễn, di tinh liệt dương, thiểu năng dục tính.

Cháo nhục dung thịt dê: nhục thung dung 10 - 15g, thịt dê 80g, gạo tẻ 100g. Nhục thung dung hãm sắc lấy nước; thịt dê băm nhỏ, nấu với gạo thành cháo với nước nhục dung. Khi cháo chín nhừ cho thêm hành tươi thái lát, gừng tươi đập dập băm nhỏ và các gia vị thích hợp khác, chia ăn vài lần trong ngày. Dùng cho các trường hợp thận dương hư, di tinh liệt dương...

Cháo nhục dung thịt dê

Cháo thỏ ty tử: thỏ ty tử 30 - 60g, gạo tẻ 100g. Thỏ ty tử sắc hãm lấy nước, bỏ bã. Gạo nấu cháo với nước sắc thỏ ty tử thêm nước cho vừa đủ; khi cháo được thêm đường. Dùng cho các trường hợp thận hư, đau lưng liệt dương di tinh, di niệu.

Cháo sơn thù: sơn thù du 20g, gạo tẻ 100g, nấu cháo, khi cháo chín nhừ thêm đường trắng khuấy tan đều. Dùng cho các trường hợp ù tai hoa mắt chóng mặt di tinh di niệu, tự hãn.

Cháo hải mã: cá ngựa 2 - 6 con, gạo tẻ 60 - 80g. Nấu thành cháo, thêm gia vị thích hợp. Dùng cho các trường hợp liệt dương.

Cháo hải cẩu thận: hải cẩu thận 30g, gạo tẻ 50g. Hải cẩu thận thái lát, đem nấu cháo cùng với gạo tẻ; khi cháo được thêm mắm muối gia vị. Cho ăn vào bữa điểm tâm sáng. Dùng cho các trường hợp liệt dương, vô sinh.

Cháo chim sẻ: chim sẻ 5 con, kê 200 - 300g. Chim sẻ làm sạch nướng chín, thái nhỏ, đem nấu với kê thành cháo. Khi cháo chín, cho thêm 3 củ hành sống (đã thái mỏng), gia vị muối tiêu đảo đều. Cho ăn khi đói. Dùng cho người suy nhược cơ thể, đau lưng, mỏi gối, di tinh liệt dương...

Cháo chim sẻ

Cháo hẹ: hẹ tươi 60g, gạo tẻ 100g. Trước tiên nấu cháo gạo tẻ, cháo được cho hẹ, muối khuấy đều. Dùng cho bệnh nhân liệt dương di tinh.

Cháo hạt hẹ: hạt hẹ 200g, gạo lứt 300g. Nấu cháo, lọc gạn lấy nước, chia 3 lần uống trong ngày. Dùng cho bệnh nhân mệt mỏi, suy nhược, di tinh di niệu.

Cháo thận hươu: thận hươu 1 đôi, nhục thung dung 60g, gạo tẻ 200g. Thận hươu bỏ màng mỡ thái nhỏ; nhục thung dung tẩm rượu để qua 1 đêm, cạo bỏ các nếp vỏ, cắt lát. Đem gạo nấu cháo, khi cháo chín cho lộc hươu, nhục thung dung, hành, muối tiêu, gia vị tiếp tục nấu chín nhừ. Tác dụng bổ nguyên dương ích khí tăng lực. Dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể, thiểu năng dục tính.

Lương y Thảo Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét